5 ข้อก่อนตัดสินใจต่อประกันรถยนต์ของอะไรดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 12 พ.ค. 2562 14:46
  • 184.22.211.***

เมื่อถึงเวลาต่อประกันรถยนต์หลายคนก็คงลังเลใจว่าจะต่อประกันที่เดิมหรือซื้อประกันที่อื่นดีกว่าใช่ไหม แต่ก็ไม่รู้จะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี เพื่อให้ได้การคุ้มครองที่มีความคุ้มค่ามากกว่าเดิม ดังนั้นจึงนำ 5 ข้อที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจต่อประกันรถยนต์มาฝากกัน

1.เลือกประเภทประกันรถยนต์ที่ต้องการ

               ประกันรถยนต์มีหลายประเภท ดังนั้นจะ ประกันรถยนต์ของอะไรดี ก็ควรเลือกประเภทของประกันรถยนต์ที่ต้องการก่อน เพื่อลดขอบเขตในการตัดสินใจให้แคบลง โดยพิจารณาจากเงื่อนไขของประกันแต่ละประเภทว่ามีราคาเท่าไหร่ ให้การคุ้มครองอย่างไรบ้าง แบบไหนที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

2.ศึกษาข้อมูลของแต่ละบริษัทประกัน

               จะต่อประกันที่เดิมหรือซื้อประกันรถยนต์ที่ใหม่ก็ต้องลองศึกษาข้อมูลของแต่ละบริษัทประกันดูก่อน โดยพิจารณาในเรื่องของความน่าเชื่อถือ และเปรียบเทียบรายละเอียดของประเภทประกันที่คุณต้องการซื้อ รวมถึงราคา หา บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้คุณตัดสินใจเลือกบริษัทประกันรถยนต์ได้ง่ายขึ้น และอาจได้เบี้ยประกันที่ถูกที่สุดอีกด้วย

3.เลือกอู่ซ่อมรถเองหรือบริษัทกำหนด

               บริษัทประกันบางแห่งจะกำหนดอู่ซ่อมรถให้กับผู้เอาประกันเอง บางแห่งก็เปิดโอกาสให้ผู้เอาประกันเลือกได้ตามความสะดวก ซึ่งขอแนะนำให้เลือกบริษัทประกันที่เลือกอู่ซ่อมรถได้เองดีกว่า จะได้เลือกอู่ที่คุณสะดวกต่อการนำรถไปซ่อมมากที่สุด แต่หากเลือกบริษัทประกันที่กำหนดอู่ซ่อมมาให้ ก็ต้องดูด้วยว่าอู่ซ่อมรถที่ทางบริษัทกำหนดมานั้นเป็นอู่ที่ได้มาตรฐานหรือไม่และตัวคุณเองสะดวกต่อการเข้าใช้บริการหรือเปล่า

4.ควรรวดเร็วในการบริการ

               ต้องดูด้วยว่าบริษัทประกันรถยนต์แห่งไหนให้บริการเป็นอย่างไร รวดเร็วทันใจหรือไม่ และเมื่อลองเปรียบเทียบกับบริษัทเดิมที่ไหนให้บริการดีกว่ากัน ลองคิดดูว่าเมื่อคุณเกิดอุบัติเหตุขณะขับรถหรือต้องการเคลมประกัน หากบริษัทประกันติดต่อยากและดำเนินการยุ่งยากหลายขั้นตอนก็คงไม่ดีต่อตัวคุณแน่ ซึ่งหากบริษัทเดิมมีปัญหาเรื่องการติดต่อและการเคลมอยู่เสมอ ก็ควรเปลี่ยนไปซื้อประกันรถยนต์บริษัทใหม่จะดีกว่า

5.ความสามารถในการจ่าย

               ต้องพิจารณาที่ความสามารถในการจ่ายของตนเอง โดยควรซื้อประกันที่มีกำลังจ่ายไหว

               ดังนั้นถ้าตัดสินใจไม่ถูกว่าจะต่อประกันหรือซื้อประกันรถยนต์ที่ใหม่ดี ก็ลองพิจารณาจาก 5 ข้อนี้กันดู ซึ่งใครที่อยากซื้อประกันที่ใหม่แต่ไม่รู้จะทำประกันรถยนต์ของอะไรดี ก็แนะนำให้ลองทำกับ Drivedee ดูสักครั้ง เพราะมีเบี้ยประกันถูกมากและมีประกันรถยนต์ให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งทุกคนที่เคยซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทแห่งนี้ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าไม่ผิดหวังจริง ๆ ทั้งนี้หากคุณไม่มั่นใจก็ลองพิจารณาเปรียบเทียบกับหลายบริษัทกันดู หรือลองเข้า google ค้นหาข้อมูลบริษัทก่อนตัดสินใจก็ได้