บริษัทประกันรถยนต์ที่ดีที่สุด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 11 พ.ค. 2562 14:34
  • 182.232.151.***

การทำบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดทำให้ความอุ่นใจได้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะมีผู้มารับผิด และชดใช้ค่าเสียหายแทนไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุใหญ่ หรือเล็กก็ตาม ทั้งค่าทรัพย์สิน หรือชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยรถยนต์ด้วยว่าจะเป็นบริษัทประกันรถยนต์ที่ดีที่สุดเพียงไร เพราะบางบริษัทถึงแม้จะบ่ายเบี่ยงแต่ก็ต้องจำใจทำตามสัญญาที่ได้ทำกันไว้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียอารมณ์จึงต้องมาดูว่าจะทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี กันดีกว่า

5 บริษัททําประกันรถยนต์ที่ไหนดี ที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าดีที่สุดในประเทศ

ก่อนจะเลือกใช้บริการของบริษัทประกันภัยแห่งไหนที่เป็นบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด อย่างน้อยให้หาคำตอบให้ตัวเองในสามประเด็นนี้เสียก่อน คือ

  1. การซ่อมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ว่าเราต้องการที่จะซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริษัทประกันที่เราสนใจนั้นมีรายชื่อของอู่แห่งไหนอยู่ในบริการบ้าง
  2. ความน่าเชื่อถือ เรื่องนี้สามารถดูได้ง่าย ๆ ตามรายชื่อจาก คปภ. นั่นเอง อ่านข้อมูลให้เยอะ โดยเฉพาะตอนเคลมประกันว่าเป็นอย่างไร มีปัญหาหรือไม่
  3. เปรียบเทียบข้อเสนอของแต่ละบริษัทประกันภัย ว่ามีข้อดี ข้อเสียตรงไหน ให้ความคุ้มครองตรงตามที่เราต้องการหรือไม่

เมื่อพอรู้แนวทางการเลือกบริษัทประกันภัยกันแล้ว ก็ได้เวลามาดูกันว่า 5 อันดับแรกที่เขาว่าดีนั้นมีบริษัทประกันอะไร ที่ไหนกันบ้าง

  1. บริษัทวิริยะประกันภัย – เริ่มที่บริษัทอันดังหนึ่ง ที่มีการแนะนำกันมากที่สุดแบบปากต่อปาก และเพื่อนบอกต่อมากที่สุด และจัดว่าเป็นบริษัทประกันที่เก็บค่าเบี้ยประกันแพงที่สุดอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ด้วยมีการบริการที่ดีเยี่ยม ก็เลยทำให้เรื่องค่าเบี้ยประกันนั้นกลายเป็นเรื่องรองไปเลย แถม บริษัทวิริยะประกันภัย ยังมีสาขาและจุดให้บริการที่มากกว่าใครอีกด้วย
  2. บริษัทกรุงเทพประกันภัย – นี่ก็อีกบริษัทหนึ่งที่อยู่ในชั้นนำเหมือนใคร ที่ตีคู่มากับวิริยะประกันภัย เก็บค่าเบี้ยในเรทที่ไม่ทิ้งหรือห่างกันมากนัก แม้ว่าจะเสียเปรียบในเรื่องของจุดบริการอาจจะไม่กระจายตัวมากเท่าวิริยะ แต่กรุงเทพประกันภัยรถยนต์ ก็เด่นเรื่องการเคลมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ที่เขาพูดกันว่าเคลมง่าย ไม่มีปัญหา และไม่เรื่องมากนั่นเอง
  3. บริษัทสินมั่นคงประกันภัย – บริษัทนี้จะกินส่วนแบ่งตลาดรองจากวิริยะประกันภัย แต่คนแนะนำต่อไม่เก่งเท่ากับกรุงเทพประกันภัย เพราะมีปัญหาเรื่องติดต่อยากอยู่สักหน่อย อย่างไรก็ตามการซ่อมอู่นั้นบริการดีมากจนหลายคนติดใจเหมือนกัน
  4. บริษัทประกันคุ้มภัย – ที่นี่เด่นเรื่องเคลมไว เบี้ยไม่ขึ้น ยิ่งถ้าไม่เคลมเลยมีลดเบี้ยให้ด้วย หลายคนเลยชอบกัน แต่ถ้าเป็นเขตต่างจังหวัดก็จะมีอู่ซ่อมน้อยไปสักหน่อย
  5. บริษัทเมืองไทยประกันภัย – เบี้ยถูกพอสมควรเมื่อเทียบกับบริษัทต้น ๆ ที่กล่าวไปแล้ว คนที่ไม่ค่อยมีปัญหาจึงถูกอกถูกใจที่นี่กัน แต่ติดที่มาตรฐานการบริการเล็กน้อย คือบางที่ก็บริการดีมาก บางที่ก็ทำเรื่องเคลมให้ช้าไปบ้าง

นอกจากทั้ง 5 บริษัทนี้ ก็ยังมีบริษัทประกันภัยอีกหลายบริษัทที่น่าสนใจ ใช่ว่าไม่ติดอันดับหรือมีการบริการที่แย่ ดังนั้นจึงควรเข้าไปศึกษาและพูดคุยกับพนักงานด้วยตัวเองจะดีที่สุด เพื่อน ๆ สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้ที่นี่ แบบฟรี ๆ รู้ผลไวภายในไม่กี่วิอย่างแน่นอน