เตรียมพร้อมรับมือแสงแดดสำหรับคนเป็นสิว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 2
  • 12 มี.ค. 2562 00:45
  • 180.183.229.***

            เรื่องของแสงแดดที่ส่องมายังผิวโลกในปัจจุบันนี้นะครับ เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่ามันจะไม่ส่งผลกับสุขภาพผิว หรือมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตของเรานะครับ เพราะว่าแสงแดดที่เราได้รับนั้น แน่นอนว่ามันต้องมีข้อดีอย่างแน่นอน แต่มันก็มีผลกระทบเรื่องของสุขภาพผิวตามมาแน่นอน เพราะในแสงแดดจะต้องมียูวีเอ และยูวีบี ที่ทำให้เกิดความหมองคล้ำให้กับผิวพรรณของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณผิวหน้า เพราะเราสังเกตหรือไม่ว่าถ้าช่วงเวลาไหนที่เรานั้นออกทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย หรือต่อเนื่องเป็นประจำ ผิวพรรณของเรานั้น โดยเฉพาะบริเวณผิวหน้าจะเกิดความหมองคล้ำขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลยนะครับ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะต้องหาครีมกันแดดมาใช้เพื่อปกป้องผิวของเราให้ห่างไกลจากคามหมองคล้ำ แต่ว่ากันแดดแบบไหนจะเหมาะที่จะเป็นกันแดดสำหรับคนเป็นสิว วันนี้เราจะมาเตรียมพร้อมในการเลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวกันเลยดีกว่าครับ จะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย

                1. เนื้อครีมกันแดดจะต้องเป็นอนุภาคที่ละเอียด ซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้อีก

                2. ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวไม่ควรมีส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำหอม เนื่องมาจากว่า ผิวพรรณของคนที่เป็นสิวนั้น มักจะเป็นผิวที่อ่อนโยน หรือค่อนข้างเป็นผิวที่แพ้ง่าย เมื่อกระทบกับสิ่งใดๆ ก็ตามมักจะทำให้เกิดผื่น สิว แพ้เห่อขึ้นมาเลย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวนะครับ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังนั้น คนที่เป็นสิว จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ไม่ผสมกับสารเคมี น้ำหอม หรือแอลกอฮอล์เลยจะดีกว่า

                3. จะเป็นเรื่องที่ดี ถ้ากันแดดสำหรับคนเป็นสิว มีส่วนประกอบของสารที่ช่วยควบบคุมความมันบนใบหน้า เนื่องจากว่าเหตุอย่างหนึ่งของการเกิดสิวนั้น เกิดจากความมันบนใบหน้าของเราที่จะเป็นตัวจับสิ่งสกปรกต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ที่เป็นมลภาวะลอยอยู่ในอากาศนะครับ จะสามารถถูกจับโดยความมันบนใบหน้าของเราได้ง่ายมาก และลงไปอุดตันภายในรูขุมขน เกิดเป็นสิวขึ้นมาได้ง่ายๆ เลยทีเดียว ดังนั้น การเลือกใช้ครีมกันแดดที่เป้นกันแดดคุมมัน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดสิวได้เป็นอย่างดีเลยนะครับ

                4. เลือกใช้ครีมกันแดดที่ใช้ส่วนประกอบที่มีความอ่อนโยน ใช้ส่วนผสมสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ที่จะเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้นั่นเองครับ

                การเลือกใช้ครีมกันแดด เป็นเรื่องที่ดีในการดูแล ปกป้องผิวพรรณของเราให้ดูสวยงามกระจ่างใสอยู่เสมอ เนื่องมาจากว่าส่วนประกอบหนึ่งของครีมกันแดดนั้นนะครับ จะช่วยไม่ให้รังสีจากแสงอาทิตย์สามารถเข้ามาทำร้ายกับผิวพรรณของเราได้ เพราะอัตรายที่เกิดจากแสงแดดนั้น ย่อมทำให้เกิดผลกระทบต่างๆ ตามมา เช่น เรื่องของมะเร็งผิวหนัง ดังนั้น จะเห็นว่า เพียงแค่แสงแดดที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ตามมาเลยนะครับ