ประกันการเดินทาง มีประโยชน์อย่างไร

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 12 มี.ค. 2562 00:20
  • 180.183.229.***

            สำหรับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว นอกจากการวางแผนในการท่องเที่ยวแล้ว ยังจะต้องคิดถึงเหตุฉุกเฉินที่คาดไม่ถึงด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางไปต่างประเทศที่คุณอาจเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะฉะนั้นคุณจึงควรมีแผนสำรองไว้บ้าง อย่างเช่น การทำประกันการเดินทาง ซึ่งในปัจจุบันนี้มีแผนการประกันให้คุณเลือกมากมาย ซึ่งคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ด้วยตนเองและเลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความจำเป็นของตนเอง และหากคุณยังไม่ทราบถึงความจำเป็นในการมีประกันการเดินทาง วันนี้เราจะมาพูดถึงประเด็นนี้กัน

            1.ช่วยดูแลคุณให้อุ่นใจมากขึ้น ไม่ว่าจะป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ประกันเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะยิ่งคุณทำประกันที่ครอบคลุมมากเท่าไร คุณก็จะได้รับการดูแลที่มากขึ้น เพิ่มความสุขในการท่องเที่ยวได้ง่ายๆ ด้วยการเพิ่มความมั่นใจในสวัสดิภาพของคุณ

            2.มีหลายแบบให้คุณเลือก หากคุณเดินทางไปต่างประเทศในระยะเวลาสั้นๆ ก็ให้คุณเลือกแบบ 7 วันหรือ 15 วันก็ได้ ซึงประกันแบบนี้จะให้ความคุ้มครองเพียงพอกับที่คุณต้องการ โดยอาจมีรายละเอียดต่างกันบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็มีความคล้ายคลึงกัน

            3.คุ้มค่ากับการจ่ายได้รับค่าคุ้มครองสูง จ่ายเงินไม่กี่บาท แต่ได้รับการคุ้มครองสูงมาก อย่างเช่น ประกันการเดินทาง ของ scb อย่างเช่น จ่ายเปี้ยประกัน 600 บาท / ทริป ไปเที่ยว 7 วัน  หากคุณป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ และเข้าไปเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลในต่างประเทศ คุณจะได้รับเงินชดเชยไม่เกิน 10,000 บาท หรือค่าเคลื่อนย้ายทางการแพทย์ฉุกเฉินหรือย้ายกลับไทย สูงสุดถึง 2 ล้านบาท และนอกจากนี้ยังมีการรับประกันในเรื่องของการเดินทางด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพลาดเที่ยวบิน การล้าช้าของเที่ยวบิน ยกเลิกการเดินทาง หรือแม้กระทั่งความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง ก็มีการรับประกันในส่วนนี้ด้วย เพราะฉะนั้นคุณจึงหมดห่วงเรื่องการท่องเที่ยวไปเลย

            4.ประกันการเดินทาง ส่วนใหญ่จะสามารถยื่นขอวีซ่าเซงเก้นได้ วีซาเซงเก้นคือ วีซ่าที่ใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวในแถบยุโรป เหมาะกับคนที่เดินทางไปยุโรปบ่อยๆ โดยสามารถพำนักได้ไม่เกิน 6 เดือน โดยการทำวีซ่านี้ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการการยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศนั้นๆ อีก เพราะมีเซงเก้นที่เดียวก็สามารถไปได้หลายประเทศแล้ว

            คุณจะเห็นได้ว่า ประกันการเดินทางนั้น ให้ประโยชน์กับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางแบบรายสัปดาห์หรือแบบรายปี คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด นั่นคือ การเลือกบริษัทประกันภัยที่มีคุณภาพมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านการประกันภัยที่ต้องมีให้เลือกหลายแบบ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของคุณได้ รวมทั้งต้องมีคำแนะนำที่ดี พูดถึงสิทธิประโยชน์ที่คุณจะได้รับ และแจกแจงเงื่อนไขให้ฟังได้ เพื่อให้คุณตัดสินใจว่าควรเลือกแบบไหนดีให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด และอย่าลืมคำนวณในเรื่องของเบี้ยประกันที่ต้องใช้ด้วย ว่าพร้อมจ่ายไหม หรือติดขัดปัญหาอะไรบ้าง เพราะประกันจะเอื้อประโยชน์ให้คุณได้มากที่สุดหากเลือกได้อย่างเหมาะสม