เปรียบเทียบ ราคา ประกัน รถยนต์ จะซื้อแบบไหนดี รถใหม่- รถเก่า แตกต่างกันไหม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • bng5602
  • 0
  • 16 ธ.ค. 2561 09:55
  • 171.98.41.***

เปรียบเทียบ ราคา ประกัน รถยนต์ จะซื้อแบบไหนดี รถใหม่- รถเก่า แตกต่างกันไหม

      ทำไม ?  ถ้า เปรียบเทียบ ราคา ประกัน รถยนต์ แล้ว เบี้ยประกันภัยรถยนต์ มักจะสร้างความกังวลให้กับคุณ  เพราะว่าอายุการใช้งานของรถยนต์ที่จะทำ ประกันภัยรถยนต์ นั้น จะสามารถต่อประกันในชั้นที่ตั้งใจเอาไว้ได้หรือไม่ โดยส่วนใหญ่แล้วอยากจะได้ประกันแผนที่ครอบคลุมที่สุด แต่กลับมีราคาเบี้ยประกันแพงมากเกินไป อยากจะถอดใจไม่ซื้อแล้ว ก็อดห่วงเรื่องอุบัติเหตุไม่ได้ เพราะไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าเสียด้วยสิ แล้วจะเลือกซื้อแบบไหนดี จึงจะถือว่าเหมาะสมที่สุด ในการเลือกกรมธรรม์ควรจะคำนึงถึงลักษณะของความคุ้มครองที่สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานรถยนต์นั่นเอง ถึงจะเรียกว่าลงตัว

      ความแตกต่างของ ในการเลือกทำ ประกันรถยนต์ ให้กับรถใหม่และรถเก่ามีดังนี้

  1. ออกมาหมาด ๆ และก็ยังใช้งานไม่เกินที่ 5 ปี ย่อมมีสิทธิ์เลือก ประกันรถ ได้ทุกชั้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่มีแถมมาพร้อมกับการออกรถใหม่ป้ายแดงเลยทีเดียว ทุกความเสี่ยงสามารถเกิดได้กับรถใหม่ได้พอ ๆ กัน ทั้ง เสี่ยงต่อการสูญหาย ถูกลักขโมย ออกรถใหม่พร้อมกับคนขับก็มือใหม่ นี่ก็เยอะ จึงต้องมีประกันที่รองรับความไม่แน่นอน ที่มีโอกาสเกิดได้มากกว่าคนขับรถแบบชำนาญ แม้ว่าจะไม่ใช่เหตุการณ์ร้ายแรงแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีความคุ้มครองดี ๆ มารองรับ
  2. รถยนต์ที่มีอายุ 5 ปีขึ้นไป แต่ยังไม่เกิน 7 ปี สภาพการใช้งานดีเยี่ยม เพราะเจ้าของดูแลดี การทำประกันชั้น 1 ดูจะสิ้นเปลืองมากเกินไป เพราะจะจ่ายเบี้ยประกันในราคาสูงกว่ารถใหม่ จึงเหมาะกับการทำประกันแบบ ชั้น 2+ มากกว่า ประหยัดกว่ามาก จ่ายเบี้ยน้อยแต่ก็ยังคุ้มครองครอบคลุม ในกรณีที่การเฉี่ยวชนมีคู่กรณี เน้นการขับขี่แบบระมัดระวังให้มาก จะใช้งานหนักหน่วงเหมือนรถใหม่คงไม่ดีแน่
  3. รถเก่า เพราะอายุการใช้งานเกินตั้งแต่  7 ปีขึ้นไป ซึ่งได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย สภาพรถอาจจะเสี่ยงต่อความเสียหายทั้งแบบทั่วไปตามอายุและจากการเกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันจะแนะนำให้ทำประกันชั้น 3+ เพื่อให้คุณได้จ่ายเบี้ยเท่าที่จำเป็น จึงประหยัดได้มากกว่าในการทำ ประกันรถยนต์

ควรเลือกแบบไหนดี รถใหม่ - รถเก่า แตกต่างกันไหมต้อง เปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ ก่อนและทำความเข้าใจในรายละเอียด เพื่อให้คุณได้รับสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่า ตามความคุ้มครองที่ต้องการ แต่ถ้ารถที่ใช้งานมาหลายปี สภาพการใช้งานยังดีเยี่ยมเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะครบครันไม่ลดลงจากตอนที่ซื้อวันแรกเท่าไหร่ มั่นใจได้ขนาดนี้ ก็ยังสามารถเลือกประกันชั้นที่ต้องการได้เช่นกัน โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ซึ่งครอบคลุมทุกอย่างแบบมีมาตรฐาน โดยตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาได้สะดวกสบายทางออนไลน์ง่าย ๆ  แค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น