แนะ 4 จุดสำคัญ เพื่อให้การขับขี่ราบรื่นยิ่งขึ้น

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • automight
  • 0
  • 22 พ.ค. 2560 10:25
  • 119.46.134.***

แนะ 4 จุดสำคัญ เพื่อให้การขับขี่ราบรื่นยิ่งขึ้น

 

สวัสดีครับผม บทความนี้ก็ยังเป็นเรื่องของรถอยู่แต่เป็นรถจักรยานยนต์หรือที่เราเรียกกันทั่วๆไปว่ารถมอเตอร์ไซค์ ว่าแต่เรื่องที่จะมาแนะนำในครั้งนี้จะเป็นเรื่องของการดูแลรักษารถมอเตอร์ไซค์ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและระบบภายในให้การขับขี่ของคุณปลอดภัยและราบรื่นมากยิ่งขึ้น มาเริ่มกันที่จุดแรกที่ต้องใส่ใจเลยนั่นก็คือ

 

ล้อและยาง

เริ่มต้นกันที่ลมยาง การเติมลมทุกครั้งควรมีการวัดลมยางให้ได้ตามที่สเป็คกำหนดเพื่อยืดอายุการใช้งานของยาง อีกทั้งช่วยในการทรงตัวและลดแรงกระแทก

 

แบตเตอรี่

แบตเตอร์รี่แบบเติมน้ำกลั่น ต้องหมั่นตรวจระดับของน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่กำหนดเสมออย่าปล่อยให้น้ำกลั่นแห้ง ส่วนถ้าแบตเตอร์รี่แบบแห้งไม่ต้องดูแลมาก แค่เช็คที่ขั้วของแบตเตอร์รี่อย่าให้สกปรกเป็นพอ

 

 

หัวเทียน

สำหรับเรื่องของหัวเทียน ควรเลือกใช้ให้ตรงตามสภาพการใช้งานและเครื่องยนต์ อย่าได้คิดเป็นอันขาดว่าเมื่อใช้หัวเทียนแบบที่ใช้ในรถแข่งแล้วรถจะแรง เพราะรถแข่งในสนามได้ผ่านการโมดิฟายมาแล้ว ไม่เหมือนรถบ้าน

 

กรองอากาศและไส้กรอง

จะรับหน้าที่ในการกรองฝุ่นละอองที่ปะปนอยู่ในอากาศไม่ให้เข้าไปภายในตัวเครื่องยนต์ แต่เมื่อใช้งานผ่านไปนานๆกรองอากาศจะตัน มีส่วนทำให้ส่วนผสมไอดีเปลี่ยนไป เครื่องยนต์จะกินน้ำมันมากขึ้นและวิ่งไม่ค่อยออก ควรทำความสะอาดไส้กรองทุกๆ 4,000 กม. และเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 12,000 กม. หรือหากเป็นที่มีฝุ่นมากๆ การทำความสะอาดต้องบ่อยมากขึ้น

 

นอกจากจะใส่ใจภายในระบบและภายนอกของรถมอเตอร์ไซค์และ การขับขี่อย่างไม่ประมาท สวมหมวกกันน็อค เคารพกฎจราจร สิ่งเหล่านี้จะทำให้การขับขี่ของคุณรวมถึงชีวิตของคุณปลอดภัย และอย่าลืมหาประกันประกันรถมอเตอร์ไซค์มาเพิ่มความคุ้มครองอีกชั้น เพราะเหตุฉุกเฉินมันเกิดได้ทั้งตัวคุณเองและเกิดจากผู้ขับขี่ท่านที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน อย่างไรก็ขอฝากของ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ของOOHOO ไว้ด้วยนะครับ