บิ๊กไบค์กับชีวิตคนเมือง จะลงตัวกันได้อย่างไร?

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • motorworkcoth
  • 0
  • 02 มี.ค. 2560 12:45
  • 110.169.134.***

 บิ๊กไบค์กับชีวิตคนเมือง จะลงตัวกันได้อย่างไร?

       ยังจำกันได้ไหม?  ตระกูล CB ดียังไง? ถ้าเพื่อนๆ ติดตามอยู่เสมอจะสังเกตความแตกต่างแต่ละยุคได้ ซึ่งรุ่นปัจจุบันสร้างความฮือฮาให้กับคนเมืองใหญ่ ที่มองหารถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สักคันเพื่อซอกแซก มุดไหล ไปตามซอกหลืบตามการจราจรที่ติดขัด ต้องการแข่งกับเวลาให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้ทันท่วงที ซึ่งชีวิตคนในเมืองที่มองหาการขับขี่อย่างคล่องตัวนั้น มีคำถามคาใจอยู่เสมอว่ามันจะลงตัวกันได้อย่างไร? ในเมื่อมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ อยู่เมืองที่แออัดมีแต่ตึกสูง จะขับขี่ได้อย่างไร? และจะปลอดภัยแค่ไหน? แต่ในทางกลับกัน คนเมืองอย่างคุณเท่านั้นที่จะรู้  

มอเตอร์เวิร์คขอแนะนำ  CB300F

 
   

     รูปแบบทรงNaked ดูมีมิติ โฉบเฉี่ยว ดุดัน ซึ่งเป็นรถขนาด 300 CC ที่น่าเล่น น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่ง ถือเป็นรุ่นที่คุ้มค่าคุ้มราคา ในกลุ่มคนเล่นรถซิ่งเลย ด้วยรูปทรงที่เป็น SPORT  NAKED ขนาดเล็ก เผยความแข็งแกร่ง ทนทานของกล้ามเนื้อรถด้วย CONCEPT “THE REAL NAKED SOUL” คล่องตัว น้ำหนักเบา ซึ่งออกแบบมาอย่างลงตัว มิติตัวรถมีความกว้าง 75.60 ซม. ยาว 203.30 ซม. สูง 104.70 ซม. ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 78.00 ซม.ซึ่งเป็นความสูงในระดับเดียวกันกับ CBR300R ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์ 15.60 ซม. น้ำหนักตัวรถ 161 กิโลกรัม

 

 

               

         เหมาะสำหรับคนที่ชอบบิ๊กไบค์ ที่มีความคล่องแคล่วเป็นพิเศษ ซอกแซกได้ไว โดดเด่นในแบบ Urban Style ท้าทายทุกๆ สายตาให้เหลียวมองได้แน่ ทั้งเพิ่มกลิ่นอาย ความรู้สึกความเป็นบิ๊กไบค์ด้วยแครงค์เคสสีทอง โคมไฟหน้าแบบ V-Shape ส่องสว่างสุดๆ ได้อย่างชัดเจน

        การขับขี่นั้นจะรู้สึกอย่างไร เมื่อขึ้นคร่อมรถแล้ว?  ตามมาตรฐานชายไทยปกติ สูงไม่เกิน 175 ซม. เมื่อขึ้นขี่แล้วจะพอดีกับตัวผู้ขับขี่มาก เพราะมาพร้อมความสูงของเบาะ 780 มม. จะให้ความรู้สึกพอดีดูมีความลงตัวในแบบคุณ

        ขณะขับขี่นั้น เมื่อคุณเริ่มสตาร์ทเครื่องแล้ว เมื่อเข้าคลัทช์ สัมผัสแรกของการออกตัวคือชุดคลัทช์ของ Honda CB300F ตั้งมาค่อนข้างต่ำ เพื่อให้ออกตัวง่าย ขณะเดียวกันที่ขับในความเร็วต่ำอาจจะได้ใช้คลัทช์ค่อนข้างบ่อย เมื่อเราซิ่งไปตามถนนเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองจากไหนก็ได้ มาสู่มอเตอร์เวิร์ค จะรู้ได้ว่ารถคันนี้เกิดมาเพื่อเขตเมือง เพื่อคุณจริงๆ 

          หากคุณเป็นคนที่เพิ่งมาจับบิ๊กไบค์ครั้งแรก หรือลองเล่นมาแล้ว จากรุ่นที่ต่ำกว่า หรือเปลี่ยนสไตล์มาเลย  อาจจะไม่กล้าที่จะลอง ไม่คุ้นบ้าง แต่เมื่อถึงช่วงที่ต้องซิกแซ็กไปท่ามกลางจราจรที่ติดขัดมากมายในเมืองสาเหตุของรถติดในปัจจุบัน ซึ่งต้องยอมรับว่ารถที่ก้ำกึ่งมาทางบิ๊กไบค์ ทำให้ในหลายครั้ง ต้องติดอยู่กลางถนน เนื่องจากช่องและมุมบางมุม ไม่สามารถเข้าไปได้ ด้วยความกว้างของตัวรถ 732 มม. ยาว 2,033 มม. และสูง 1,077 มม. อาจจะลดความคล่องตัวในการเดินทางไปบ้างเล็กน้อย แต่เมื่อเริ่มชินกับขนาด การมุดเข้าช่องแคบ ก็จะเริ่มรู้จังหวะการขับมากขึ้นแน่นอน

            เมื่อถึงช่วงที่คุณตั้งใจจะออกทริป ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือเดินทางไกล  สิ่งที่คุณต้องระวังเป็นพิเศษคือสภาพถนนที่ไม่สะดวก  ตามต่างจังหวัดบางพื้นที่อาจจะอยู่ในช่วงการปรับปรุง ยิ่งต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะถ้าขับมาด้วยความเร็วสูง รถอาจจะเหินได้ หรือเกิดอุบัติเหตุ ถ้าหากคุณเจอฝนตก จะว่ายางรถที่ใช้อยู่เหมาะสมกับถนนแบบไหน? ถ้าคุณคิดจะขับลุยเพื่อความเร้าใจ  แต่นอกจากสถานการณ์อื่นๆ ยางรุ่นนี้ใช้ได้ดีเลยทีเดียว

       อย่างไรก็ตามหลายคนยังคงมองหาความประหยัด ซึ่งแม้ว่ายังไม่เคยขับขี่จนน้ำมันหมดถัง คันนี้คงความประหยัดที่ลงตัวอยู่แล้วในการใช้งานพอสมควร ซึ่งระยะคาดการณ์คร่าว ราวๆ 200 ก.ม. ใช้น้ำมันไปไม่ถึงครึ่งถังแน่นอน  แม้จะไม่ได้มีการวัดเป็นตัวเลขประหยัดออกมา แต่ก็ถือว่าใช้ได้สำหรับรถที่มีขนาดซีซีสูงกว่าทั่วไปที่ทำได้ราวๆ สูงสุด 31 ก.ม/ลิตร เลย

       ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น โดนใจแน่นอนกับขาซิ่ง แรง ปลอดภัย และประหยัดสุดๆ ด้วย

  1. ประหยัดน้ำมันชัวร์ ซึ่งติดตั้งท่อไอเสียแสตนเลส Sport Muffler พร้อมชีลด์กันความร้อน, ระบบกันสะเทือน หลัง ให้เสียงนุ่มนวลลดมลพิษทางอากาศ  แบบ Pro-Link® Rear Suspension สามารถปรับได้ถึง 5 ระดับ ให้ความนุ่มนวล และเพิ่มความสามารถในการทรงตัว ปลอดภัยทุกเส้นทาง ที่จะเข้ามาเติมเต็มทั้งในด้านอารมณ์ และด้านประสิทธิภาพการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถ้าเลือกความคุ้มค่า ต้อง CB300F
  2. เครื่องยนต์ขนาด 286 cc สูบเดียว 4 จังหวะ DOUBLE OVER HEAD CAMSHAFT 4 วาล์ว (DOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ เกียร์ 6 สปีด 4 จังหวะ พร้อมกับความแรงที่ไม่เปลือยตามตัว คำนวณการฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างอัจฉริยะ ให้แรงต้นที่จัดจ้าน ขับขี่สนุกคล่องตัว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยค่าไอเสียที่สะอาดถึงระดับ 6 ทั้งยังปลอดภัยด้วย Engine Stop Switch ที่สามารถหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างเร้าใจ

3.               หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลสไตล์สุดล้ำ แสดงผลบนจอ LCD ครบทุกระบบ

-                    เกจ์วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์

-                    เกจ์วัดน้ำมัน มาตรวัดความเร็ว พร้อมระบบ ODO Meter วัดระยะการเดินทาง และนาฬิกาดิจิตอล

-                    บิดกุญแจสตาร์ทหน้าจอดิจิตอลเริ่มทำงาน  แลดูคล้ายนำมาจากรุ่นเล็ก แต่ดูมีความลงตัวคล้าย ตระกูล Honda 500 ให้วัดรอบใช้ได้สูงสุดถึง   10,500 รอบต่อนาที แต่ถ้าเทียบกันในรุ่นสปอร์ต  Honda CB300F กลับดูมีความน่าเล่นมากกว่า

4.               เพิ่มความแข็งแกร่งด้วยล้อแม็กซ์   5 ก้าน สีดำ ขนาด 17 นิ้ว เพิ่มการทรงตัวที่ดีเยี่ยม (ล้อหน้า/ล้อหลัง)            

         สุดท้ายนี้ในส่วนอุปกรณ์ลงตัวทุกการขับขี่ ทั้งสวิทช์ดับเครื่องยนต์ หรือปุ่มสตาร์ทมือ  ซึ่งมีสิ่งหนึ่งที่รู้สึกทึ่งคือการออกแบบถังน้ำมันที่จุมากถึง 13 ลิตร ถึงแม้ว่าจะดูสมส่วนกับรถ แต่เมื่อคุณนั่งจะรู้สึกว่า ทำไมถังน้ำมันนูนมาก ทั้งที่ไม่ใช่ตัวสปอร์ต แต่ชาวบิ๊กไบค์ไม่มีปัญหาแน่นอนกับเรื่องแค่นี้ เพราะคิดว่าเป็นสไตล์ไม่ได้ติดขัดอะไร

HONDA CB300F มีให้เลือก 3 สีได้แก่ สีเทา-เหลือง, สีแดง-ดำ และสีดำ

 

 

 

 

 

           
 

คำแนะนำสำหรับผู้ซื้อ : มอเตอร์ไซค์คนเมือง ที่ขี่ไปแล้วดูดีมีสไตล์ ดูเท่ห์ สาวกรี๊ด และยังประหยัด หรือจะเอาไปเที่ยวตามสไตล์ชีวิตคุณ Honda CB300F นี่แหละคือสิ่งที่คุณหาอยู่ (ความเร็วทดสอบ140 ก.ม/ช.ม., ความเร็วแนะนำเดินทางปกติ 120 ก.ม/ช.ม.)

หากสนใจสามารถเป็นเจ้าของ Honda CB300F ได้แล้ววันนี้ที่มอเตอร์เวิร์ค
เงินดาวน์ : เริ่มต้นที่ 10 %   ระยะเวลาผ่อน : ผ่อนได้นานสูงสุด 48 เดือน
สิทธิพิเศษ รับบัตรเติมน้ำมัน SHELL CARD มูลค่า 2,000 บาท และส่วนลดค่าอะไหล่ตกแต่ง 5-10 % (*หรือจนกว่าของจะหมด)

ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 มีนาคม 2560

 

สำนักงานใหญ่ มอเตอร์เวิร์คลาดพร้าวซอย8

194/6-9   ถ.ลาดพร้าว   เเขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.10900

สาขา1 มอเตอร์เวิร์คลาดพร้าวซอย44

826 ถ.ลาดพร้าว ซ.ลาดพร้าว 44 เขตห้วยขวาง แขวงสามเสนนอก กทม.10310

 

แหล่งอ้างอิง

A.P.HONDA, ANANMONEY , AUTODEFT AND CAR-HITS

? 02-9380000 
? 090-8860034 (ฝ่ายขาย)

LINE ID: @HONDAMOTORWORK

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด