ปิดคดีการ์ล็อก แต่ทนายแร่ใยหินยังไม่พ้นข้อหาฉ้อโกง

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • chrysotile
  • 0
  • 27 มิ.ย. 2559 20:19
  • 171.97.200.***

ปิดคดีการ์ล็อก แต่ทนายแร่ใยหินยังไม่พ้นข้อหาฉ้อโกง

บริษัทที่ตกเป็นเป้าของทนายความคดีแร่ใยหินอยู่บ่อยครั้งกำลังกุมบังเหียนในการยื่นฟ้องทนายความหลายคน โดยกล่าวอ้างว่าทนายความเหล่านี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังระบบที่ทำให้ค่าใช้จ่ายในการตกลงและการพิจารณาคำวินัจฉัยในศาลสูงขึ้นอย่างไม่เป็นธรรม

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท จอห์น เครน จำกัด ยื่นฟ้องบริษัทแร่ใยหินอย่างน้อย 2 แห่ง พระราชบัญญัติเกี่ยวกับการดำเนินคดีทุจริต (Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act) โดยมีมูลเหตุในการฟ้องจากหลักฐานที่บริษัท การ์ล็อก ซีลลิง เทคโนโลยี พบเมื่อ 3 ปีก่อน ระหว่างการพิจารณาคดีล้มละลายของบริษัท
บริษัท จอห์น เครน จำกัด ระบุไว้ในคำฟ้องคดีว่า “จำเลยวางแผนและใช้แผนการนี้ในการฉ้อโกง บริษัท จอห์น เครน จำกัด และบริษัทอื่นๆ รวมถึงขัดขวางกระบวนการยุติธรรม”

“จำเลยให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับประวัติการได้รับแร่ใยหินของลูกความในการฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัท จอห์น เครน จำกัด และบริษัทอื่นๆ และปิดบังหลักฐานเกี่ยวกับการได้รับแร่ใยหินของลูกความจากแหล่งอื่นๆ อย่างเป็นระบบ”

ในขณะเดียวกัน ไมค์ แม็กเนอร์ ทนายของห้างหุ้นส่วนจำกัด จอห์น วอล์กเกอร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ บริษัท ไซมอน กรีนสโตน กล่าวว่าบริษัท จอห์น เครน จำกัด กำลังพยายามข่มขู่ทนายความที่ชนะคดีในศาล

เขากล่าวว่า “นี่เป็นชั้นเชิงทางกฎหมายที่ถือเป็นการดูถูกและหลอกลวง และข้อกล่าวหาดังกล่าวจะได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นเท็จในชั้นศาล”

ในปี พ.ศ. 2557 การ์ล็อกใช้หลักฐานจากการพิจารณาคดีประเมินมูลค่าในการล้มละลายในปี พ.ศ. 2556 เพื่อยื่นฟ้องบริษัท 5 แห่ง ได้แก่ บริษัท ไชน์ ลอว์ เซ็นเตอร์ จำกัด ในฟิลาเดลเฟีย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เบลลัก แอนด์ ฟอกซ์ ในนิวยอร์ก และบริษัทอีก 3 แห่ง ในดัลลัส ได้แก่ บริษัท ไซมอน กรีนสโตน, ห้างหุ้นส่วนจำกัด วอเตอร์ แอนด์ เคราส์ และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สแตนเลย์-ไอโอลา

ในขณะนี้ พบข้อมูลในฐานข้อมูลออนไลน์ของศาลรัฐบาลกลางว่า บริษัท จอห์น เครน จำกัด ยื่นฟ้อง บริษัท ไชน์ ลอว์ เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัท ไซมอน กรีนสโตน ต่อศาลรัฐบาลกลางรัฐชิคาโกเมื่อเร็วๆนี้ที่ผ่านมา
การฟ้องร้องคดีของการ์ล็อกกล่าวหาว่าบริษัททั้ง 5 แห่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการได้รับแร่ใยหินของลูกความในการดำเนินคดีในศาลแพ่งไม่ตรงกับข้อมูลที่ให้ในกระบวนการพิจารณาการจัดการทรัพย์สินของลูกหนี้ในคดีล้มละลาย

ข้อมูลจาก http://nochrysotileban.com/archives/343

-------------------------------------------------------------------
ติดตามอ่านความรู้เรื่องแร่ไครโซไทล์ แร่ใยหิน ได้ที่ www.chrysotile.co.th

#chrysotilesafeuse #แร่ใยหินไครโซไทล์ใช้ได้อย่างปลอดภัย
#ใยหิน #แร่ใยหิน #แร่ใยหินไครโซไทล์ #แร่ใยหินขาว #ไครโซไทล์ 
#แร่ใยหินไครโซไทล์ปลอดภัย #asbestos #chrysotileasbestos
#whiteasbestos #chrysotile #chrysotilesafeuseworks